Bệnh mất ngủ – Mẹo vặt cần biết

Bệnh mất ngủ – Mất ngủ là hiện tượng rối loạn giấc ngủ rất phổ biến, gặp ở nhiều lứa tuổi chủ yếu ở người cao tuổi , người trẻ tuổi thì ít hơn. Do vậy việc trị bệnh, mất ngủ ở người trẻ cũng dễ hơn so với những người cao tuổi.

Bệnh mất ngủ - Mẹo vặt cần biết

Bệnh mất ngủ

Những nguyên nhân gây bệnh mất ngủ:

Stress: Người thương xuyên bị căng thẳng, áp lực và stress trong công việc cũng như trong cuộc sống xã hội thường sẽ gặp phải chứng mất ngủ.

Thời gian ngủ thay đổi: do ca làm việc không đều đặn, lịch làm việc thay đổi thất thương hoặc thay đổi múi giờ khi đi công tác ở nước ngoài.

Bệnh mất ngủ - Mẹo vặt cần biết

Sử dụng các chất kích thích: thuốc lá, cà phê, bia, rượu và các chất kích thích khác. Hay sử dụng vào ban đêm trước giờ đi ngủ.

Môi trường: tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt độ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giác ngủ của bạn

Sử dụng các lại thuốc chữa bệnh khác nữa.

Để có giấc ngủ ngon

Thực hiên thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ.

Bệnh mất ngủ - Mẹo vặt cần biết

Chú ý phòng ngủ có nhiệt độ thích hợp, yên tĩnh, ánh sáng phù hợp để tránh bị thức giấc khi đang ngủ

Ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ 30P giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết tốt hơn.

Khi có cảm giác buồn ngủ nên đi ngủ ngay, không cố thức thêm.

Không nên ăn tối muộn, việc này ảnh hưởng tới việc tiết ra hormon gây buồn ngủ.

Không sử dụng các chất kích thích : cà phê, thuốc lá, bia, rượu khiến thần kinh căng thẳng khó đi vào giấc ngủ.

Hạn chế đọc sách báo, xem những bộ phim quá hấp dẫn gây kích thích thần kinh sẽ khiến khó ngủ hơn.

Từ khóa tìm kiếm:

  • meo vat chong mat ngu
Content Protection by DMCA.com
Pin It

Comments are closed.